Marketing 4.0 – Last Chap summary: “Engagement Marketing” – thắt chặt hơn mối liên kết khách hàng & brands
Có 3 cách Engagement Marketing giúp tăng tương tác cả về chất và lượng là thông qua mobile app, social CRM, gamification…
Một quyển sách của Philip Kotler và đồng sự, đặc tả việc chuyển tiếp từ marketing truyền thống sang thời đại 4.0 với những lý giải và hướng dẫn từng bước…
Có 3 cách Engagement Marketing giúp tăng tương tác cả về chất và lượng là thông qua mobile app, social CRM, gamification…
“Omnichannel Marketing” là cách marketers phối hợp các hoạt động đa phương tiện, nhằm hướng khách hàng đến việc mua hàng hay hành động nào đó…
‘Content marketing’ giúp làm sâu sắc hơn liên kết giữa brands với khách hàng. Theo 8 bước sau, việc sell được content sẽ bớt mơ hồ hơn…
Nhân cách hóa thương hiệu để tạo mối tương quan, gần gũi với đối tượng khách hàng mục tiêu, để từ đó tạo nên sự khác biệt cho brand…
Dựa vào độ phức tạp cũng như các đặc trưng riêng của các hành trình mua hàng, ta có thể phân chia ngành hàng vào 4 mô hình thị trường…
Làm sao để thúc đẩy họ thật sự đưa ra quyết định mua hàng (call for decision making) hoặc chủ động giới thiệu (recommend/ suggest) brand với người khác?
Tăng nhận biết (Awareness) là một trong những cách hiệu quả để tăng khả năng brand được khách hàng chủ động nhắc đến với người khác (Advocate). Một cách khác là cố gắng cải thiện chỉ số BAR/ PAR bằng cách tập trung nâng tầm trãi nghiệm khách hàng ở các điểm chạm chính (touchpoints) trong suốt các giai đoạn của hành trình khách hàng
Hầu hết ngành hàng đều xem việc tăng nhận biết thương hiệu như mục tiêu hàng đầu, ngốn tiền nhất trong ngân sách chạy các hoạt động marketing. Vậy nên ta cũng có thể xem tỷ lệ chuyển đổi từ nhận biết sang mua hàng (PAR) hay sang giai đoạn giới thiệu brand (BAR) vốn giúp tăng khả năng bán hàng, như là 2 thang đo ROMI.
Trong thời đại bùng nổ thông tin trên Internet, khách hàng không còn đủ thời gian để đọc hay tiếp thu tất cả thông tin. Các công ty chú trọng hơn về chất để chỉ tập trung vào một vài điểm chạm (touchpoints) quyết định trong suốt hành trình mua hàng.
Khách hàng đang ngày càng cảnh giác với các thông điệp truyền thông từ brands. Giờ đây, lòng tin được đặt vào các f-factors (friends, families, fans, followers).