Trong năm 2020, khi lên Google gõ ‘Trà xanh’, ta sẽ nhận được nào là 7 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà xanh hay 5 sự thật từ trà xanh mà bạn chưa biết.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, khi users tìm kiếm ‘Trà xanh’ trên Google sẽ thấy đập ngay vào mặt ở top 5 trang đầu là “Trà xanh” là gì, rồi Dấu hiệu nhận biết một người có tính “trà xanh”.
À ra vậy, là drama của chủ tịch Tùng, đã giúp cho term “trà xanh” (có thêm dấu ngoặc kép) trở nên phổ biến đến như vậy.
Giờ ta hãy cùng nhìn lại sự kiện này theo cách mkteer nhất.
Background của chủ tịch và dàn diễn viên trong drama:
Chủ tịch là ai? – nam ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên với nghệ danh Sơn Tùng M-TP, và cũng là founder của M-TP Entertainment. (theo Google)
Nữ chính, chính diện là ai? – nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm, người trước drama chưa thật sự tạo được dấu ấn của mình, và được biết đến nhiều như “bạn gái tin đồn” của Chủ tịch. (theo Yan)
Nữ chính, phản diện là ai? – hot girl, người mẫu Hải Tú, cũng là nhân viên mới của công ty M-TP Entertainment, vào vai người yêu của Chủ tịch trong MV mới ra mắt “Chúng ta của hiện tại” – cũng vào vai “trà xanh” trong drama.
Nếu tò mò hơn, ta có thể Google để đọc cho biết thêm nhen.
Nội dung chủ yếu của drama:
Tin đồn, vâng chưa có ai confirm gì tuốt, là chị Trâm đã thôi không còn là “bạn gái tin đồn” của Chủ tịch nữa vì sự xuất hiện của “trà xanh” Hải Tú.
Core content chỉ có một câu vỏn vẹn vậy, nhưng thời gian qua tràn ngập hết các kênh truyền thông từ Offline đến Online thậm chí ảnh hưởng luôn cả search engine của Google.
Không biết kết cục thế nào chứ trước mắt Teer thấy là drama rất thành công về mặt tạo tiếng vang và tăng nhận biết (awareness) của những nhân vật chính cũng như các sản phẩm của họ rồi đó, “Chúng ta của hiện tại” vừa được Chủ tịch ra mắt vào 20/12 vừa rồi hay “Một mình có buồn không” của Bảo Trâm tung ra ngày 21/10 – cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu mốc 10M views trên kênh Youtube chính thức của cô, hay thậm chí Hải Tú cũng có lượt tăng ấn tượng về follower trên Instagram hay kênh Youtube “Hải Tú Official”, dù mới thật sự active tầm hơn tháng cũng đã có 74.300 subscribers, hơn 2M views – chà, dư điều kiện bật chức năng kiếm tiền Youtube rùi.
Rồi, giờ chúng ta sẽ deep dive để cố gắng trả lời cho câu hỏi liệu Chủ tịch có thật sự…”uống trà”??
Point 1: Đến hiện tại, tất cả đều chỉ đang là tin đồn được mớm có chủ đích và chưa có chứng cứ gì xác thực.
Mọi sự bắt đầu từ sự kiện được cho là Chủ tịch thả thính chính gà cưng của mình trên facebook vào giữa tháng 12 với những lời lẽ rất…mập mờ theo đúng nghĩa vì cuối cùng hóa ra đó chỉ là lời của bản hit “Chúng ta của hiện tại”. Vậy mà thời điểm đó đã tạo nên một cơn chấn động không nhỏ từ phía fan của cả Chủ tịch và nữ chính – Thiều Bảo Trâm.
Rồi sau đó lại là sự kiện Hải Tú mặc chiếc áo sơ mi Thom Browne được cho là áo cặp có thiết kế giống một chiếc áo sơ mi mà Chủ tịch từng mặc…nhiều năm trước đó, tình cờ thì Chàng đội trưởng mắt híp Xuân Trường hay trung vệ Bùi Tiến Dũng của chúng ta cũng có cái áo với design tương tự. Ừ thì chắc Hải Tú đang cố cặp đồ đôi với nhiều người lắm.
Sau áo cặp, “Trà xanh” được cho là thả thính Chủ tịch vì chỉ…follow một mình Instagram của Sơn Tùng, có mùi thuyết âm mưu đâu đây. Còn Hải Tú thì là cô gái Việt thứ 2 được Chủ tịch follow trên Instagram dù…sự thật thì Hải Tú là gà cưng đầu tiên của công ty Chủ tịch
Và gần đây là một pha leak out cực gắt về bức thư tình dài 5 trang iphone note được cho là gà cưng gửi cho Chủ tịch, vâng, chỉ là “được cho là”.
Key points của lá thư là:
- Nam chính đang phải gánh chịu áp lực vì nữ chính
- Dù biết nam chính đã có người yêu và vẫn chưa biết tình cảm của mình là gì, nữ chính vẫn chủ động tỏ tình và ngỏ ý muốn cùng chia sẻ áp lực với nam chính.
- Nữ chính gọi nam chính là “Chủ tịch”
Còn về lý do bức thư tình cẩu lương này này được cho là của Hải Tú thì là do:
- Trong thư dùng dấu cách trước dấu chấm than, giống style viết của bé trà
- Và được confirmed từ nguồn tin đăng tải…nặc danh.
Teer chỉ thấy nội dung này rất riêng tư được lấy từ điện thoại cá nhân nên nếu chưa được cho phép mà đăng tải thì nhiều khả năng sẽ ra tòa, còn nếu được cho phép mới đăng tải thì drama này…xạo quá.
–> Chốt lại một điều là các thông tin ngập tràn trên mạng ta đọc được đều hoặc được báo đài suy ra hoặc được tung lên có mục đích.
Point 2: Thời gian diễn ra drama quá trùng hợp với các hoạt động nghệ thuật của dàn diễn viên chính.
Như Teer có nói ở trên, thời gian diễn ra drama trùng thời điểm Chủ tịch ra MV mới, “Trà xanh” vừa được debut, Thiều Bảo Trâm ra MV với tham vọng ghi dấu ấn trên thị trường âm nhạc của mình.
Không đề cập đến Chủ tịch với đông đảo skies ủng hộ, giờ hãy cùng Teer nhìn sơ qua số liệu của kênh official youtube mà hai nữ chính đang sở hữu:
Đầu tiên là kênh “Thiều Bảo Trâm Official”:
Ở tình trạng bình thường, trong suốt hơn 2 năm, kênh “Thiều Bảo Trâm Official” thật sự không có biến động gì nổi bật về cả lượt theo dõi hay lượt view tăng thêm. Mãi cho đến khi tung MV “Một mình có buồn không” và drama diễn ra. Có một sự trùng hợp khác thường khi lượt theo dõi cũng như lượt view tăng thêm trong thời gian diễn ra drama nó sấp xỉ ngang bằng lượt tăng thêm khi ra MV.
Giả thiết: là benefit mà drama đem lại cho kênh của Bảo Trâm cũng ngang bằng benefit mà cả một MV có đầu tư kỹ lưỡng cả về kịch bản, quay dựng, hòa âm phối khí lẫn chạy marketing campaign mang lại.