Know-how Thuật ngữ

Thuật ngữ – “Webrooming”, Đặc thù của marketing 4.0

Webrooming is a slang for the consumer practice of researching products online before buying them in a physical store.” techopedia.com

Vui vui, Teer nghĩ:

Webrooming = Web + Brooming”

Từ đó, ta có thể hiểu nôm na Webrooming hành vi khách hàng google một sản phẩm nào đó rồi mới quyết định ra tiệm mua nó.

Thách thức dành cho marketer là làm sao lược bỏ được bước google sản phẩm, và để khách hàng làm điều đó ngay trong cửa hàng một cách dễ dàng nhất.

Họ đã làm điều đó như thế nào??

Bằng cách ứng dụng các giải pháp kết nối Internet (VD: công nghệ cảm biến, IoT), các thông tin về sản phẩm lẫn deals bán hàng sẽ được cập nhật liên tục lên Internet để:

– Thông qua các mobile app, khách hàng có thể trực tiếp tra cứu thông tin sản phẩm, lẫn reviews của những khách hàng trước. Chỉ bằng một cái NHẤP NHẸ.
VD: Các app cửa hàng thời trang thường có chức năng quét mã vạch của sản phẩm để hiển thị thông tin, review về sản phẩm đó.

– Thông qua cảm biến gắn trong cửa hàng, hệ thốngcó thể định vị được khách hàng đang ở khu vực nào để tự động gởi những deals sản phẩm khu vực đó, nhằm chủ động nâng cao tỉ lệ bán hàng.

Webrooming là gi?

 

Mọi người thảo luận thêm ở Facebook Page của mkteer nhé:

https://www.facebook.com/mkteerVN

Post Comment