Know-how Thuật ngữ

“Emotional branding”, 1 cách bắt nhịp, nhiều cảm xúc

Emotional branding:

Hiểu nôm na đây là một thuật ngữ marketing trong hoạt động truyền thông, hướng đến mục đích tạo sự đồng điệu về mặt cảm xúc, nguyện vọng giữa thông điệp truyền thông của thương hiệu và khách hàng hay người tiêu dùng.

Để đạt được điều đó thì đầu tiên thương hiệu phải làm các nghiên cứu thị trường chuyên sâu để định vị được đâu là trăn trở, tâm tư nguyện vọng khó nói của khách hàng. Từ đó mới phát triển được một thông điệp sâu sắc, bắt nhịp được cảm xúc và gợi lên được ý muốn mua hàng của người tiêu dùng.

Có thể nhìn vào cách nước rửa chén Sunlight truyền thông trong suốt những năm qua sẽ biết:

– 2014: “Sunlight đánh bay dầu mỡ trên 34.000 chiếc đĩa” – youtube.com/watch?v=oXGjufw_EQE

– 2019: Emotional branding – “Sunlight – Đồng vợ đồng chồng, chén chất đống cũng sạch” – youtube.com/watch?v=LCzWAEFR6d8

2013: “Dove – Bạn đẹp hơn bạn nghĩ” – Teer thích clip này của Dove nhất, nó chạm đến một insight rất đời thường “Con gái hay tự ti về ngoại hình của mình dù trong mắt người khác họ đẹp”.

Trong một ngành hàng mà tất cả thương hiệu đều có sản phẩm na ná nhau, thì thương hiệu nào được người tiêu dùng “thương” hơn sẽ có ưu thế vượt trội hơn.

Cùng thảo luận thêm với Teer trên Facebook nhé: Facebook.com/mkteerVN

Ghé thăm chiếc Từ điển marketing Teer đang xây nữa nhé.

mkteer.vn - Emotional branding

 

Post Comment